Cổng trượt có ray
Cổng trượt có ray hoạt động bằng bánh xe trượt trên đường ray thép trên sàn. Nó siêu đáng tin cậy. Các động cơ có thể được thiết lập để vận hành cổng ở tốc độ cao, một lực nhỏ được truyền từ chính cổng đến các trụ đỡ/bắt. Phần lớn tải trọng được truyền qua các bánh xe xuống đất, do đó ít xảy ra vấn đề hơn với các trụ dẫn hướng di chuyển theo thời gian.
Việc lắp đặt khá đơn giản, 2 bánh xe cho cổng, hệ thống dẫn hướng và điểm dừng cuối. Khi đóng lại, chúng rất an toàn. Nếu có chỗ cho cổng rút lại (độ mở cổng tối thiểu + 200mm), đây có lẽ là sự lựa chọn phổ biến và tiết kiệm nhất.
Ưu điểm:
- Chi phí hiệu quả
- Chắc chắn
- Đơn giản để cài đặt và dịch vụ
- Lực tối thiểu lên hệ thống dẫn hướng và trụ đỡ
- Tải gió tối thiểu trên động cơ
- Sự lựa chọn tốt cho cổng lớn
- Lựa chọn tốt cho khu vực có gió lớn
- Mức độ bảo trì thấp
- Cổng trượt có thể hoạt động với động cơ nhanh
Nhược điểm:
- Yêu cầu phải có đường ray trên đường lái xe
- Cần có nền bê tông (không thể gắn trực tiếp vào một số máy lát đường, nhựa đường, v.v.)
- Không gian cần thiết để cổng có thể thu vào
- Không lý tưởng trên mặt đất gập ghềnh
- Một lượng nhỏ chuyển động của mặt đất sẽ ảnh hưởng đến sự liên kết của thanh răng và bánh răng.
Cổng mở xoay
Cổng mở xoay là lựa chọn rất đáng tin cậy khi nhịp không quá lớn và tải trọng gió không phải là vấn đề đáng lo ngại (khu vực có gió lớn/tấm ốp đón gió). Khi các cánh cổng ngày càng lớn hơn và lớp ốp trở thành cánh buồm gió, phương pháp trượt được ưa chuộng hơn. Cần có khung cửa vững chắc. Cổng sử dụng bản lề để đóng/mở.
Việc thiết lập rất đơn giản, các trụ/cột và bản lề chắc chắn. Chúng tôi luôn khuyến nghị nên dừng ở giữa khi có thể để tăng độ cứng của cửa khi đóng, giảm thiểu hiện tượng 'lắc lư' mà theo thời gian sẽ truyền lực trở lại giá đỡ động cơ và bản lề, gây hao mòn. Đối với các cổng lớn hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng khóa điện để giúp cổng an toàn và cứng cáp hơn.
Ưu điểm:
- Chi phí hiệu quả
- Tương đối an toàn (rất an toàn khi sử dụng khóa điện)
- Không cần khoảng trống rút ở hai bên cổng
- Nếu cột đã có sẵn – không cần lắp đặt bất cứ thứ gì ngoài cổng và bản lề
- Chuyển động của mặt đất sẽ ảnh hưởng đến sự căn chỉnh (thông qua các trụ) mặc dù có khả năng chịu đựng tốt hơn so với trượt
- Không cần đặt chân trên đường lái xe
- Ít bảo trì (phải bôi trơn bản lề)
Nhược điểm:
- Cần có bài viết vững chắc
- Khu vực có gió lớn – Không phải là lựa chọn lý tưởng khi chúng ngày càng lớn hơn và tấm ốp sẽ đón gió.
- Cổng càng lớn, động cơ sẽ được thiết lập càng chậm để đảm bảo hoạt động trơn tru
- Cần có cáp cho cổng đôi ở phía xa
- Cữ chặn giữa (khi sử dụng) được gắn trên đường lái xe
- Cần có bản lề tùy chỉnh nếu đường lái xe dốc lên (xem bản lề nâng)
Cổng trượt không ray
Đây là tùy chọn đáng tin cậy nhất, bảo trì thấp, bảo mật cao hiện có. Cổng không thể được nâng lên, chuyển động của mặt đất trên đường lái xe sẽ không ảnh hưởng đến sự liên kết của giá đỡ/bánh răng, cổng không thể trật ray, không cần phải lo lắng về việc đường ray sàn bị hư hỏng hoặc các mảnh vụn tích tụ, tất cả đều tương đương với việc bảo trì thấp.
Lựa chọn cổng trượt không ray lý tưởng khi bạn có đủ không gian để rút lại (cần mở cổng khoảng * 1,4 để rút lại hoàn toàn). Sự lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn trượt, mặc dù không muốn lắp đặt đường ray ngang lối vào. Bởi vì không có gì trên đường lái xe, lý tưởng cho các khu vực có lưu lượng giao thông cao (xe tải nặng, xe nâng, v.v.). Tình trạng đường sàn bị hư hỏng không phải là hiếm trong môi trường thương mại/công nghiệp.
Ưu điểm:
- Mức độ bảo trì thấp
- Không có đường ray trên đường lái xe
- Cổng trượt có thể hoạt động với động cơ nhanh
- Không thể trật đường ray
- Rất an toàn. Cổng an toàn nhất hiện có
- Nói chung không có vấn đề với chuyển động mặt đất
- Lực tối thiểu lên hệ thống dẫn hướng và trụ đỡ
- Tải gió tối thiểu trên động cơ
- Sự lựa chọn tốt cho cổng lớn
- Lựa chọn tốt cho khu vực có gió lớn
Nhược điểm:
- Cần nhiều không gian hơn để thu vào so với cổng trượt tiêu chuẩn
- Chi phí – Nhiều vật liệu hơn (khung nặng hơn), công trình bê tông và phần cứng cổng trượt không ray
- Tính thẩm mỹ – Có một rãnh trượt không ray được hàn vào đáy mỗi cổng và một bộ phận khung đáy lớn hơn bình thường để giữ cho cổng luôn cứng chắc.
- Cần phải lắp đặt móng bê tông lớn để gắn các bánh xe trượt không ray và làm đối trọng với cổng (mặc dù chi phí tương tự như dải bê tông dài của cổng trượt tiêu chuẩn).
- Cổng lớn hơn = khó lắp đặt và vận chuyển hơn.
Cổng trượt 2 cánh
Cổng trượt 2 cánh là khi bạn có 2 cổng trượt bao phủ một lối vào, có động cơ riêng, một cổng mở bên trái, cổng còn lại bên phải. Các động cơ thường được liên kết để chúng hoạt động cùng nhau (được gọi là thiết lập chính/phụ). Cổng trượt 2 cánh là một lựa chọn tốt trong 2 tình huống. Nếu độ mở cổng quá lớn thì việc chế tạo và lắp đặt 2 cổng nhỏ hơn sẽ dễ dàng và tiết kiệm hơn.
Ngoài ra, nếu không có đủ không gian cho một cổng trượt có thể rút lại một chiều. Cổng trượt 2 cánh là thiết lập đơn giản hơn so với kính thiên văn, với ít bộ phận chuyển động hơn. Nếu các điều kiện của địa điểm cho phép lựa chọn giữa trượt dạng xếp lớp, trượt 2 cánh thì trượt 2 cánh sẽ là lựa chọn của chúng tôi do chi phí và tính đơn giản.
Ưu điểm:
- Tiết kiệm chi phí: Đặc biệt trong trường hợp lỗ mở lớn. Có thể rẻ hơn so với trượt tiêu chuẩn trên các địa điểm có lỗ mở lớn.
- Tương đối an toàn: Mặc dù không an toàn như trượt đơn hoặc không ray.
- Đơn giản để lắp đặt và dịch vụ
- Lực tối thiểu lên hệ thống dẫn hướng và trụ đỡ
- Tải gió tối thiểu trên động cơ
- Sự lựa chọn tốt cho cổng lớn
- Lựa chọn tốt cho khu vực có gió lớn
- Mức độ bảo trì thấp
- Cổng trượt có thể hoạt động bằng động cơ nhanh, tốc độ gấp đôi với cổng 2 cánh.
Nhược điểm:
- Yêu cầu phải có đường sàn trên đường lái xe
- Cần có nền bê tông (không thể gắn trực tiếp vào một số máy lát đường, nhựa đường, v.v.)
- Không gian cần thiết để cổng rút lại ở cả hai bên
- Không lý tưởng trên mặt đất gập ghềnh
- Một lượng nhỏ chuyển động của mặt đất sẽ ảnh hưởng đến sự liên kết của thanh răng, bánh răng.
- Cần có 2 động cơ. Chi phí cao hơn và kỹ thuật hơn
Cổng trượt xếp lớp
Cổng trượt xếp lớp là một cổng trượt được tạo thành từ hơn 2 cánh, với tất cả các cánh cửa hoạt động bằng một động cơ, rút về một bên. Điều này đạt được nhờ hệ thống cáp và ròng rọc.
Cánh cửa thứ hai sẽ di chuyển với tốc độ gấp đôi cổng thứ nhất. Cổng xếp lớp 3 cánh sẽ di chuyển với tốc độ gấp đôi cổng thứ 2. Bạn cần một động cơ có khả năng kiểm soát/điều chỉnh tốc độ tốt. Rất tiện dụng trong những trường hợp bạn không có đủ không gian bên cạnh cho một cổng trượt tiêu chuẩn.
Ưu điểm:
- Tương đối an toàn: Mặc dù không an toàn như trượt 1 cánh hoặc không ray.
- Lực tối thiểu lên hệ thống dẫn hướng và trụ đỡ
- Tải gió tối thiểu trên động cơ
- Sự lựa chọn tốt cho cổng lớn: Mặc dù không cứng nhắc như trượt tiêu chuẩn.
- Có thể mở vào không gian nhỏ hơn nhiều so với lối vào (phụ thuộc vào số lượng cánh cửa)
- Vận hành nhanh
Nhược điểm:
- Yêu cầu phải có đường ray xuyên qua đường lái xe
- Chi phí – đắt hơn so với trượt tiêu chuẩn hoặc trượt 2 cánh. Thậm chí còn hơn thế nữa với cửa xếp lớp 3 cánh.
- Bảo trì – hệ thống xếp lớp cần được bảo trì
- Cần có nền bê tông dọc theo đường lái xe
- Không gian cần thiết để cổng rút lại (mặc dù ít hơn so với trượt tiêu chuẩn)
- Không lý tưởng trên mặt đất gập ghềnh
- Chuyển động của mặt đất sẽ ảnh hưởng đến sự liên kết của thanh răng và bánh răng.
Cửa cổng trượt gấp
Cổng mở trượt gấp được gắn bản lề trên trụ/trụ đỡ và ở giữa mỗi cổng. Thiết lập phần cứng tùy chỉnh cho phép cổng gập đôi khi chúng mở. Rất tiện dụng nếu bạn có không gian chật hẹp để đỗ xe, điều này sẽ làm giảm khoảng không gian mà cổng lấn chiếm khi mở.
Ưu điểm:
- Tương đối an toàn
- Không cần khoảng trống rút ở hai bên cổng.
- Nếu cột đã có sẵn, không cần lắp đặt bất cứ thứ gì ngoài cổng và bản lề.
- Chuyển động của mặt đất sẽ ảnh hưởng đến sự căn chỉnh, mặc dù có khả năng chịu đựng tốt hơn so với trượt.
- Không cần đặt chân trên đường
- Tối đa hóa không gian đường lái xe có thể sử dụng với khả năng mở hai cánh.
Nhược điểm:
- Trị giá
- Nên dừng ở giữa
- Cần có ray dẫn vững chắc.
- Gió: Không phải là lựa chọn lý tưởng vì chúng lớn hơn và lớp phủ bắt gió.
- Cổng càng lớn, động cơ sẽ được thiết lập càng chậm để đảm bảo hoạt động trơn tru.
- Cần có cáp cho cổng ở phía xa.
- Cổng chiếm nhiều chiều rộng đường lái xe hơn khi mở.
- Căng thẳng thêm được đặt lên động cơ, bản lề và trụ.
- Kỹ thuật: thời gian chế tạo, phần cứng và lắp đặt bổ sung
- Tính thẩm mỹ: Bản lề phụ và khoảng trống bản lề có thể nhìn thấy được từ phía trước bằng phương pháp này.
Cửa trượt trần
Cửa trượt trần về cơ bản là một cổng trượt, mặc dù đường ray dẫn hướng nằm phía trên cửa. Không cần phải có đường ray trên sàn. Một lựa chọn tuyệt vời khi có trần phía trên cửa và có chỗ cho cửa rút lại. Sự lựa chọn phổ biến cho các gara có không gian bên phù hợp.
Ưu điểm:
- Tiết kiệm chi phí: Tương tự như trượt (phần cứng đắt hơn một chút)
- Không cần đường sàn
- Rất an toàn: không thể trật ray bằng thanh dẫn hướng phía trên
- Tương đối đơn giản để lắp đặt và dịch vụ
- Không cần bài viết hỗ trợ. Con lăn dẫn hướng gắn trên và dưới sàn
- Tải gió tối thiểu trên động cơ.
- Lựa chọn tốt cho cửa lớn.
- Lựa chọn tốt cho khu vực có gió lớn.
- Mức độ bảo trì thấp.
- Cửa trượt có thể hoạt động với động cơ nhanh.
Nhược điểm:
- Cần có đường ray phía trên lối vào cửa, yêu cầu trần/dầm.
- Không gian cần thiết để cổng có thể thu vào.
Cổng Cho Người Đi bộ
Cổng dành cho người đi bộ thường là một cổng xoay đơn nhỏ (đó là cơ sở của ưu và nhược điểm). Mặc dù bất kỳ thứ gì được coi là dành cho người đi bộ đều là cổng dành cho người đi bộ. Chúng tôi đã làm cổng trượt, cổng tay đòn, bất kỳ loại nào ở trên đều có thể là cổng dành cho người đi bộ.
Nhìn chung, chúng được khóa bằng sự kết hợp của khóa chốt với chốt điện để mở khóa điện tử. Hiện nay, chúng tôi đang làm ngày càng nhiều cổng dành cho người đi bộ hoàn toàn tự động. Chi phí cho khóa, chốt điện và thiết bị đóng cửa tăng lên.
Cổng tự động có hoạt động vượt trội, đáng tin cậy hơn nhiều, đóng êm hơn, yên tĩnh hơn nhiều so với thiết bị đóng cửa, khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến khi cổng ở gần phòng ngủ.
Ưu điểm:
- Hoạt động yên tĩnh, so với tiếng ồn tạo ra từ bộ đóng cửa khi khóa và khóa chốt.
- Chúng tôi sử dụng động cơ có hệ thống ly hợp tích hợp. Động cơ cổng ly hợp sẽ hoạt động với bất kỳ lực cản nào, điều đó có nghĩa là cổng không thể bị hư hỏng do lực, dù là vô tình hay cố ý. Ngoài ra, nên sử dụng cảm biến an toàn để tránh tình huống này.
- Chi phí tự động hóa hợp lý so với kết hợp khóa/tấn công/gần hơn.
- Nguồn điện và phụ kiện bổ sung vào điều này.
- Rất an toàn khi sử dụng khóa điện, khuyên dùng từ tính.
- Không cần khoảng trống rút ở hai bên cổng.
- Nếu cột đã có sẵn, không cần lắp đặt bất cứ thứ gì ngoài cổng và bản lề.
- Chuyển động của mặt đất sẽ ảnh hưởng đến sự căn chỉnh (thông qua các trụ) mặc dù có khả năng chịu đựng tốt hơn so với trượt.
- Không cần đặt chân trên đường lái xe
- Ít bảo trì (phải bôi trơn bản lề)
Nhược điểm:
- Cần có khung cửa vững chắc
- Chi phí, khi bạn bao gồm cảm biến an toàn, khóa điện, nguồn điện chạy đến động cơ, thì chi phí sẽ tăng lên.
- Cần có bản lề tùy chỉnh nếu đường lái xe dốc lên.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT
- Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
- Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
- Hotline: 0909 078 933
- E-mail: automaticgatevn@gmail.com
- Website: https://automaticdoor.vn/thiet-bi-dieu-khien-cua-cong-tu-dong/
Nhận xét
Đăng nhận xét